Tin tức

"Go To Eat" - Chiến dịch kích cầu của Nhật Bản hậu Covid-19

Mục lục
1. Chiến dịch Go To Eat là gì?
2. Go To Eat được triển khai như thế nào
3. Khi nào thì chiến dịch bắt đầu
4. Thưởng thức những bữa ăn ngon với Go To Eat nào!


Bốn chiến dịch trụ cột được triển khai tại Nhật Bản nhằm phục hồi nền kinh tế và du lịch nội địa trong nước bao gồm: Go to travel, Go to eat, Go to event và Go to shopping trước những ảnh hưởng nghiêm trọng do Covid gây ra. Trong bài viết lần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chiến dịch thứ hai sắp được triển khai đó là Go to eat để xem những lợi ích và ưu đãi gì sẽ được áp dụng dành cho người dân đất nước mặt trời mọc.



1. Chiến dịch Go To Eat là gì?

Theo số liệu mới nhất của cơ quan Du lịch quốc gia Nhật Bản công bố, tính đến tháng 4 năm 2020, lượng khách du lịch tới Nhật Bản chỉ vỏn vẹn 2.900 lượt - giảm 99.9% so với số lượng khách cùng kỳ năm ngoái. Điều này có nghĩa, không chỉ riêng ngành du lịch gặp khó khăn mà các ngành dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại đều chịu những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng, thậm chí có những cơ sở đang trên bờ vực phá sản nếu tình hình này còn tiếp diễn.



©instagram


Trước tình hình này, chính phủ Nhật Bản quyết định xây dựng chiến dịch Go to eat nhằm khuyến khích mọi người sẽ dùng bữa tại các nhà hàng, quán ăn nhiều hơn nữa. Với mục đích sẽ dần dần phục hồi và ổn định lại các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm và đồ uống đang gặp thiệt hại trong suốt thời gian Covid-19 hoành hành. Chiến dịch Go to eat sẽ tạo điều kiện cho khách hàng có cơ hội dùng bữa và thưởng thức các món ăn tại nhiều nhà hàng và cửa hàng ăn lớn với mức chi phí ưu đãi giảm tới 25% tổng hóa đơn.


2. Go To Eat được triển khai như thế nào

Nhìn chung, chiến dịch Go to eat cũng được triển khai tương tự như Go to travel - hành khách sẽ được giảm giá trực tiếp 25% hóa đơn. Để thực hiện điều đó, các nhà hàng và cửa hàng kinh doanh thực phẩm sẽ đăng ký tham gia cùng chính phủ vào chiến dịch và sẽ được chính phủ Nhật Bản trợ cấp, điều đó có nghĩa không phải bất cứ nhà hàng nào cũng áp dụng ưu đãi từ chiến dịch Go to eat.


Chiến dịch sẽ cung cấp cho khách hàng những phiếu giảm giá trực tiếp 25% hoặc voucher trị giá 10.000 yên , một phiếu sẽ chỉ được sử dụng một lần tại một số nhà hàng có đăng ký tham gia chiến dịch, không áp dụng việc quy đổi thành tiền mặt hay cộng dồn các hóa đơn. Số tiền tối đa mà mỗi khách hàng được giảm là 20.000 yên/lần ăn.





Chương trình khuyến khích khách hàng đặt bàn hoặc đặt chỗ trước qua các ứng dụng và trang web đặt chỗ trực tuyến bằng cách tích điểm thưởng. Cụ thể, 500 điểm sẽ được thưởng nếu thực khách đặt bàn ăn trưa và 1.000 điểm nếu đặt bàn ăn tối. Tối đa là 10.000 điểm sẽ được thưởng (tối đa 10 người) theo số lượng người tới ăn. Đương nhiên, số điểm thưởng sẽ được quy đổi thành các ưu đãi trong những lần tới nếu thực khách vẫn tiếp tục sử dụng dịch vụ của nhà hàng.


Nếu thực khách vẫn lo sợ về nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch thì đặt món ăn online và giao đến tận nhà sẽ là một lựa chọn an toàn. Một tin mừng là Go to eat không chỉ được áp dụng khi đi ăn trực tiếp tại các nhà hàng mà việc đặt hàng online cũng nhận được rất nhiều ưu đãi.


Một số  website đặt bàn trực tuyến:

Hot pepper: https://www.hotpepper.jp/

Gurunavi: https://www.gnavi.co.jp/

Nhà hàng Ikkyu: https://restaurant.ikyu.com/

OZmall: https://www.ozmall.co.jp/restaurant/

3. Khi nào thì chiến dịch bắt đầu

Chiến dịch Go to eat dự kiến sẽ được áp dụng trên toàn quốc, nhưng ngày được triển khai sẽ tùy thuộc vào từng quận và thành phố. Ban đầu, chiến dịch được dự kiến sẽ được áp dụng vào đầu tháng 8. Song, trước tình hình dịch bệnh ngày càng có chiều hướng xấu, chính phủ vẫn chưa xác định được ngày cụ thể sẽ triển khai chiến dịch. Trước mắt, mới chỉ có dịch vụ đặt hàng và đồ ăn online mới đang áp dụng một số voucher và mã giảm giá.


Theo công bố mới nhất của Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản,bộ đã nhận được rất nhiều đơn xin tham gia chiến dịch của các nhà hàng và quán ăn trên cả nước. Thậm chí các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm cũng rất ủng hộ và hy vọng chiến dịch có thể sớm thực hiện. Thời hạn nhận đơn của các cơ sở kinh doanh thực phẩm sẽ kết thúc vào ngày 7/8.


4. Thưởng thức những bữa ăn ngon với Go To Eat nào!


©instagram


Nếu chiến dịch Go to eat được triển khai, đây sẽ là cơ hội lớn đối với thực khách khi được thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn với giá cả phải chăng. Ẩm thực Nhật Bản vốn nổi tiếng bởi sự tỉ mỉ và cầu kỳ, chỉn chu trong mỗi món ăn, từ những món mang đậm phong cách truyền thống tới những món mang thiên hướng hiện đại. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng mong muốn được thưởng thức những hương vị thơm ngon ấy. Thậm chí, khi chiến dịch được áp dụng, thực khách sẽ có thể tận hưởng và có cơ hội thưởng thức ở nhiều nhà hàng cao cấp nổi tiếng. Hãy cập nhập những thông tin mới nhất về chiến dịch để không bỏ lỡ những cơ hội hấp dẫn ngay trước mắt nhé!


Bài viết liên quan