Tin tức

Đừng bỏ lỡ các sự kiện, lễ hội ở Tokyo vào cuối tuần này diễn ra từ 21~23/11

Mục lục
1. Sự kiện trực tuyến: Hội chợ sách nghệ thuật ảo
2. Sự kiện trực tuyến: Đi bộ ảo từ Damascus đến Beirut
3. Ăn mọi thứ có thể tại Tokyo Bussanten
4. Lễ hội Tây Ban Nha
5. Lễ hội Gaigosai ở Đại học Ngoại ngữ Tokyo
6. Lễ hội cảm ơn Marugoto Nippon
7. Lễ hội lá vàng Hachioji
8. Ngắm hoa hồng nở ở vườn Kyu Furukawa
9. Dạo bước dưới hàng cây bạch quả tuyệt đẹp ở Icho Namiki


Nếu bạn ghé thăm đất nước mặt trời mọc vào tháng 11 này, ngoài việc tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Tokyo, bạn đã lên kế hoạch tham dự những sự kiện đặc biệt nào chưa? Trong bài viết lần này, chúng tôi sẽ đưa ra một vài gợi ý về một số sự kiện và lễ hội sắp diễn ra vào dịp cuối tuần này sẽ diễn ra ngay tại Tokyo.



1. Sự kiện trực tuyến: Hội chợ sách nghệ thuật ảo

Mùa thu là mùa tuyệt vời nhất để đắm chìm trong những trang sách, cùng nhâm nhi tách cà phê trong tiết trời thu mát mẻ. Đặc biệt, một sự kiện trực tuyến về hội chợ sách nghệ thuật ảo được tổ chức sẽ là điều rất thuận tiện. Du khách sẽ không phải di chuyển tới nơi tổ chức hội chợ, chỉ cần ngồi tại nhà, bên cạnh chiếc laptop hoặc điện thoại là có thể tham dự vào sự kiện.


Nếu bạn đang tìm kiếm những nguồn năng lượng mới, hoặc nguồn cảm hứng mới thì hội chợ sẽ giới thiệu cho bạn những tác phẩm văn học uy tín, chất lượng của các tác gia nổi tiếng. Từng câu chuyện ý nghĩa trong từng trang sách, những thông tin và kiến thức hữu ích của hàng trăm các đầu sách khác nhau chắc chắn sẽ là kho tàng quý báu để chúng ta tham khảo và tìm được những tác phẩm yêu thích và hợp với nhu cầu của mỗi người.


Thông tin thêm:

Thời gian: từ nay tới 23/11

Hình thức: Trực tuyến

Chi phí: Miễn phí

Trang web và cách đăng ký: https://2020.virtualartbookfair.com/en/


2. Sự kiện trực tuyến: Đi bộ ảo từ Damascus đến Beirut

Chạy bộ hoặc đi bộ chắc hẳn là một trong số những hoạt động vô cùng thân thuộc với mỗi người. Ít nhất một lần, chúng ta đều sẽ tham dự giải chạy marathon hoặc tham dự các cuộc thi đi bộ, có thể để phục vụ sở thích thể thao mà cũng có thể vì lý do thiện nguyện để thông qua các cuộc thi mà chúng ta đóng góp một phần tới những số phận kém may mắn. Nhưng bạn đã từng thử hay nghe nói qua về cuộc thi đi bộ ảo chưa?




Hãy tham dự thử thách do REI khởi xướng, dù bạn ở bất cứ nơi đâu, đang làm ngành nghề gì, điều đó không quan trọng, bạn có thể đi bộ ở sân vườn, tại nhà, quanh khu vực mà bạn đang sống, miễn sao chúng hoàn thành thử thách đi bộ với quãng đường tương đương từ Damascus đến Beirut. Khi tham gia sự kiện, mỗi người sẽ có bản đồ đo lường cho riêng mình, ghi lại và xác nhận tổng quãng đường và thời gian mà chúng ta đã đi. Đặc biệt hơn, với việc tham gia sự kiện đi bộ trực tuyến này, bạn đã đóng góp trực tiếp một bộ dụng cụ cần thiết cho trẻ em dành tặng cho những bà mẹ mới sinh - những người phải di dời từ bang Karen ở Myanmar vì chiến tranh.


Thông tin thêm:

Thời gian: 1/11 - 1/12

Hình thức: Trực tuyến

Chi phí: 1,560 yên/mỗi lượt truy cập

Trang web và cách đăng ký: https://www.myvirtualmission.com/


3. Ăn mọi thứ có thể tại Tokyo Bussanten

Hội chợ ẩm thực Nhật Bản - Tokyo Bussanten chính là nơi tuyệt vời để du khách có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản và đa dạng các món ăn nơi đây. Năm ngoái, sự kiện này đã thu hút hơn 150 ngàn lượt khách tham dự với hơn 360 gian hàng bày bán. Từ các món ăn dân giã như cà ri thanh long cho tới thịt bò Nara, bánh rán, sushi, ramen,... tất cả đều có tại bữa tiệc ẩm thực Tokyo Bussanten. Chủ đề ẩm thực năm nay lại tập trung chủ yếu vào các sản phẩm và món ăn gần gũi của vùng nông thôn Nhật Bản, đồng thời giới thiệu các nông sản sạch của địa phương. Du khách đừng bỏ lỡ sự kiện đáng mong chờ này nhé!



Thông tin thêm:

Thời gian: 21/11 - 22/11 (8:00 -22:00)

Địa điểm: 3-1 Higashi, Ikebukuro, Toshima, Tokyo

Chi phí: Miễn phí vé vào cửa

Trang web: https://www.all-nippon.jp/


4. Lễ hội Tây Ban Nha

Ngay tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản mà du khách lại tìm thấy những điệu nhảy Flamenco, cơm thập cẩm Paella, rượu vang cùng với âm nhạc đường phố sôi động - những đặc trưng của đất nước Tây Ban Nha. Nếu bạn muốn khám phá những nét độc đáo của đất nước thuộc khu vực Châu Âu này, vậy thì đừng bỏ lỡ lễ hội Tây Ban Nha diễn ra tại công viên Yoyogi. Năm ngoái, lễ hội sôi động này đã thu hút sự tham gia và quan tâm của hơn 120.000 lượt khách tham dự. Khi tới đây, bạn không chỉ được tận hưởng không gian văn hóa đặc trưng mà còn được hòa mình vào bữa tiệc âm nhạc, cùng nhún nhảy và cháy hết mình với những điệu nhảy Flamenco và thưởng thức hương vị ẩm thực đặc trưng.


Thông tin thêm:

Thời gian: 21/11 - 22/11 (10:00 - 20:00)

Địa điểm: Quảng trường công viên Yoyogi, 23 Jinan, Shibuya, Tokyo

Chi phí: Miễn phí vé vào cửa

Trang web: http://spainfes.com/


5. Lễ hội Gaigosai ở Đại học Ngoại ngữ Tokyo



Ngôi trường đại học ngoại ngữ Tokyo nổi tiếng không chỉ là nơi đào tạo các thế hệ sinh viên chất lượng mà còn vô cùng năng động với nhiều hoạt động hấp dẫn. Trong đó không thể không nhắc tới lễ hội Gaigosai được tổ chức thường niên. Đây là không gian văn hóa mở, hướng tới chủ nghĩa đa văn hóa và cung cấp cho người tham dự những trải nghiệm và hiểu biết thêm về các đặc trưng văn hóa khác nhau trên thế giới, thuộc nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.




Thông tin thêm:

Thời gian: 1911 - 23/11 (10:00 -18:00)

Địa điểm: Đại học ngoại ngữ Tokyo,3111  Asahi, Fuchu, Tokyo

Chi phí: Miễn phí vé vào cửa

Trang web: http://en.gaigosai.com/


6. Lễ hội cảm ơn Marugoto Nippon

Bạn đã nghe về thuật ngữ “Antenna Shop” bao giờ chưa? Dịch nôm na thì nó có nghĩa là hệ thống cửa hàng vệ tinh, là nơi mà sản phẩm của các công ty lớn, nhỏ, các cửa hàng, thậm chí và đặc sản của địa phương được tập trung bày bán và giới thiệu rộng rãi tới người tiêu dùng. Marugoto Nippon chính là một trong những cửa hàng vệ tinh nổi tiếng mà du khách có thể tới tìm hiểu và tham quan với quy mô của hơn 500 cửa hàng và doanh nghiệp địa phương.


Trong dịp tháng 11 này, Marugoto Nippon muốn dành tặng lời cảm ơn và tri ân tới khách hàng bằng cách tổ chức lễ hội cảm ơn Marugoto Nippon. Du khách sẽ có cơ hội nhận được voucher trị giá 15.000 yên khi mua mọi mặt hàng từ 1.00o yên trở lên. Đồng thời, các cửa hàng tạp hóa dưới tầng 1 sẽ giảm giá liên tục 50% các sản phẩm. Đây chính là thời điểm để bạn chọn cho mình những món đồ hoặc quà lưu niệm dành tặng người thân.


Thông tin thêm:

Thời gian: tới 23/11 (10:00 - 20:00)

Địa điểm: 267 Asakusa, Taito Tokyo

Chi phí: Miễn phí vé vào cửa


7. Lễ hội lá vàng Hachioji

Đặc trưng của mùa thu Nhật Bản không chỉ là bầu không khí mát mẻ, dễ chịu mà còn là những tán là vàng đặc trưng, những con đường nhuốm màu vàng. Nếu bạn muốn tận hưởng thêm thiên nhiên đất trời mùa thu và thu trọn vẻ đẹp ấy trong những tấm hình thì hãy tham dự ngay lễ hội lá vàng Hachioji được tổ chức hàng năm vào mùa thu.




Nếu như bạn phải trầm trồ với những con đường lá vàng mộng mơ, với hai hàng cây nối tiếp nhau kéo hai hai bên đường thì đây sẽ là cơ hội để chúng ta có thể trực tiếp nhìn tận mắt khung cảnh ấy. Đi bộ dưới những hàng cây, ngắm vẻ đẹp thiên nhiên cùng nhịp sống của người dân để cảm nhận sự bình yên mà ta khó lòng cảm nhận được với cuộc sống bộn bề.




Thông tin thêm:

Thời gian: tới 30/11 (8:00 - 20:00)

Địa điểm: Quanh khu vực nhà ga Hachioji.

Chi phí: Miễn phí vé vào cửa

Trang web: https://www.ichou-festa.org/


8. Ngắm hoa hồng nở ở vườn Kyu Furukawa

Bạn có bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của “nữ hoàng các loài hoa” - hoa hồng không? Vậy thì hãy tới thăm khu vườn Kyu Furukawa - mang lối phong cách kiểu phương Tây để ngắm nhìn sự khoe sắc của cả một vườn hồng. Đây là địa điểm được yêu thích bởi du khách bởi sự pha trộn và hài hòa của Nhật Bản và Phương Tây. Trong khi khu vườn thể hiện đặc điểm của Phương Đông, với từng khóm hoa, cách bày trí và tạo kiểu, thì tòa nhà ở phía sau lại cho ta liên tưởng tới những ngôi nhà cổ của Anh từ những năm 1990.




Thông tin thêm:

Thời gian: tới 30/11 (9:00 - 17:00)

Địa điểm: 1 Nishinaga, Kita, Tokyo

Chi phí: 175/người (Người trên 65 tuổi: 75 yên)


9. Dạo bước dưới hàng cây bạch quả tuyệt đẹp ở Icho Namiki

Cây bạch quả, thường được gọi là ginkgo hay ginkgo.  Cây bạch quả nằm trong số 170 cây còn sống sót sau vụ nổ bom nguyên tử chấn động Hiroshima năm 1945, mặc dù được cho là không thể sống được nhưng theo thời gian, cây như “tự chữa lành vết thương” một cách kỳ diệu và hồi phục hoàn toàn. Chính vì điều này, cây bạch quả tại Nhật Bản được xem là một biểu tượng của sức sống bền bỉ và mang đến niềm hy vọng.


Du khách có thể tìm được con đường trải dài hàng cây bạch quả ở Icho Namiki  ở Icho Namiki, ngay tại Tokyo. Đặc biệt là trong khoảng thời gian mùa thu của tháng 11. Cả con đường như được bao phủ bởi màu vàng, với dáng cây hình chữ T cao vút. Tuy rằng hàng năm, tại nơi đây đều diễn ra lễ hội cây bạch quả, song do tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp, năm nay lễ hội đã bị hủy. Tuy nhiên, bạn không muốn bỏ lỡ khoảng thời gian bình yên dạo bước dưới tán cây bạch quả và cùng cảm nhận bầu không khí trong lành, cùng nhịp sống của người dân.


Bài viết liên quan